Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

MOBA và những giải đấu “khủng” nhất

Trong bối cảnh những giải đấu dành cho thể loại MOBA ở Việt Nam còn ít ỏi, Củ Hành với giải đấu eSport Củ Hành Bất Tận trị giá 02 tỷ đồng đang trở thành một cái tên “đắt giá”. Với giải đấu này, Củ Hành cũng chính thức gia nhập vào “bộ sưu tập” những giải đấu khủng nhất của MOBA Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Những giải đấu khủng của MOBA

Dù là “anh cả” trong thể loại MOBA ở Việt Nam nhưng DotA vẫn chưa tổ chức được một giải đấu chuyên nghiệp dành cho game thủ trên cả nước. Bộ môn DotA thuộc giải đấu WCG Việt Nam được tổ chức hằng năm, quy tụ được những chiến đội xuất sắc nhất cả nước nhưng lại hơi “quá tầm” với những game thủ bình dân nói chung. Những người mới đến với DotA chỉ đành tự hài lòng với các giải đấu nghiệp dư cho học sinh – sinh viên như Giải vô địch Thể thao điện tử Sinh viên UEC tổ chức ở TP.HCM hay GIGABYTE Students Cup…

MOBA và những giải đấu “khủng” nhất 1
Giải đấu WCG Việt Nam dành cho những tuyển DotA chuyên nghiệp

DotA 2 cũng trong tình cảnh tương tự như người “anh trai” DotA. Giải đấu tên tuổi nhất của DotA 2 chỉ là The Bounties Việt Nam, giải đấu gồm 16 đội mạnh hàng đầu Việt Nam, được tổ chức tháng 04 vừa qua. Với số lượng đội tham dự hạn chế, các giải đấu của DotA 2 vẫn chưa thể đáp ứng được niềm mong mỏi của đông đảo game thủ yêu thích thể loại MOBA ở Việt Nam. MOBA nói riêng và eSport nói chung vẫn là giấc mơ xa vời với những game thủ bình dân, những người vẫn âm thầm nỗ lực “luyện công” nhưng lại thiếu sân chơi để thi  triển công lực thâm hậu của mình.

Liên Minh Huyền Thoại (LoL) từng có màn “chào sân” tương đối ấn tượng với game thủ Việt Nam qua giải đấu Hành Trình Huyền Thoại trị giá 01 tỷ đồng, đi qua tổng cộng 24 tỉnh thành trên cả nước. Tuy nhiên, chừng đó vẫn là chưa đủ để thỏa mãn “cơn khát” của làng game MOBA Việt Nam. Một hoặc hai giải đấu ngắt quãng mỗi năm khó lòng có thể tạo nên sức lan tỏa lớn trong cộng đồng, tạo nên một phong trào eSport sôi nổi trên cả nước. 

Củ Hành – hậu sinh khả uý

Củ Hành – game MOBA sinh sau đẻ muộn nhất so với các anh chị DotADotA 2LoL nhưng cũng không chịu lép vế bằng việc âm thầm tổ chức giải “Củ Hành Bất Tận” với tổng trị giá giải thưởng lên đến 02 tỷ đồng. Giải đấu dự kiến quy tụ 768 tổ đội đến từ tất cả các tỉnh thành trong cả nước. Mỗi hạng đấu đều có phần thưởng cho những chiến đội xuất sắc nhất với giá trị giải thưởng cao nhất trong hệ thống các giải đấu eSport tại Việt Nam. 

MOBA và những giải đấu “khủng” nhất 2
Game Củ Hành không chịu lép về đàn anh với giải đấu 02 tỷ đồng

Bên cạnh giá trị giải thưởng lớn, Củ Hành Bất Tận xây dựng được một hệ thống giải đấu đa dạng, từ giải đấu bình dân “Vãi Hành”, giải đấu chuyên nghiệp “Củ Hành Vô Song” và đỉnh cao là giải “Củ Hành Ngoại Hạng”. Củ Hành đang mang giấc mơ “bán hành” và “ăn hành” mệt nghỉ đến game thủ khắp mọi miền đất nước. Với tính cạnh tranh không ngừng được nâng cao qua mỗi mỗi giải đấu, game thủ Củ Hành sẽ thực sự có được sân chơi của chính mình để thi thố tài năng và thỏa chí anh hùng.

MOBA và những giải đấu “khủng” nhất 3
Củ Hành mang giấc mơ bán hành và ăn hành khắp mọi miền đất nước

Giải đấu eSport trị giá 02 tỷ đồng Củ Hành Bất Tận sẽ giúp Củ Hành đặt một dấu mốc vững vàng trong làng eSport Việt Nam với tư cách game MOBA đầu tiên xây dựng được một giải đấu khủng nhất, chuyên nghiệp nhất và có giá trị cao nhất. Với game thủ, Củ Hành Bất Tận sẽ là nơi cọ xát, làm quen và bước vào thế giới đầy hào hứng của eSport Việt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét